AI • Artificial intelligence • ปัญญาประดิษฐ์

รับทำเว็บไซต์ รับออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป เว็บไซต์ราคาถูก

ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่ BLOG.TTT-WEBSITE แหล่งข้อมูลสำหรับทุกคนที่หลงใหลในโลกของปัญญาประดิษฐ์ AI (Artificial intelligence) นวัตกรรม และอนาคตของเทคโนโลยี AI กำลังปฏิวัติอุตสาหกรรม และชีวิตประจำวันของเรา สำรวจวิธีที่ปัญญาประดิษฐ์ กำลังกลายเป็นส่วนที่สำคัญของอนาคตของเรา เทคนิคการเรียนรู้ของเครื่องมือต่างๆ ไปจนถึงการประยุกต์ใช้ AI ในชีวิตประจำวันของเรา เทรนด์ที่น่าตื่นเต้นในโลกของ | ข่าว AI

ข่าว AI ปัญญาประดิษฐ์ Artificial intelligence

James Bond 007 เวอร์ชัน AI ระเบิดความมันส์บน YouTube

ตัวอย่างหนังเจมส์ บอนด์ ที่สร้างโดย AI ดึงดูดผู้ชมบน YouTube ในขณะที่โลกของเจมส์ บอนด์กำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่เหมือนใคร การลาออกจากบทบาทของแดเนียล เครกหลังจาก “No Time to Die” ทิ้งช่องว่างขนาดใหญ่ไว้ให้เติมเต็ม...

Meta เปิดตัว Llama 3 AI รุ่นใหม่ที่ทรงพลังและพร้อมใช้งานฟรี!

Meta เปิดตัวโมเดล AI ใหม่ Llama 3 และเปิดให้ใช้งานฟรี! Meta เพิ่งเปิดตัวการเข้าถึงล่วงหน้าสำหรับโมเดล AI ใหม่ของพวกเขา Llama 3 และมันกำลังสร้างเสียงฮือฮาด้วยเหตุผลสำคัญสองประการ ประการแรก นี่ไม่ใช่แค่โครงการพัฒนาภายในอีกต่อไป โดยการทำให้ Llama 3...

สหราชอาณาจักรต้อนรับ Microsoft AI Hub แห่งใหม่

ไมโครซอฟท์ประกาศตั้งสำนักงาน AI แห่งใหม่ในสหราชอาณาจักร ไมโครซอฟท์ประกาศเปิดสำนักงาน AI แห่งใหม่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนก Microsoft AI ที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นใหม่ มุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์และการวิจัย AI สำหรับผู้บริโภค...

ทดสอบ AI บินเครื่องบินรบ เลขานุการกองทัพอากาศเตรียมขึ้นบิน

เครื่องบินขับไล่ที่ใช้ AI จะบินโดยเลขานุการกองทัพอากาศในการทดสอบเครื่องบินรบในอนาคต มีการพูดถึงการทดสอบที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งจะใช้ AI ควบคุมเครื่องบินขับไล่ โดยมีเลขานุการกองทัพอากาศนั่งโดยสารไปด้วย...

AI และหุ่นยนต์ โอกาสและความท้าทายสำหรับอุตสาหกรรมฟินแลนด์

กลุ่มอุตสาหกรรมฟินแลนด์เปิดตัวโครงการ AI และหุ่นยนต์ กลุ่มอุตสาหกรรมฟินแลนด์ เช่น Outokumpu, Metsä และ HKScan กำลังลงทุนในปัญญาประดิษฐ์ (AI) และหุ่นยนต์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและการเติบโต การริเริ่มนี้สามารถพัฒนาอุตสาหกรรมฟินแลนด์ได้อย่างมาก เนื่องจาก...

AI ตรวจจับสัญญาณเตือนก่อนเหตุการณ์สะพานถล่ม เรื่องจริงหรือแค่ฝัน?

AI กับการป้องกันสะพานถล่ม: กรณีศึกษาสะพาน Key Bridge ปัญญาประดิษฐ์ (AI) อาจช่วยป้องกันเหตุการณ์สะพานถล่มได้อย่างไร? การใช้ AI ในการป้องกันภัยพิบัติ เช่น เหตุการณ์สะพานถล่ม เป็นแนวคิดที่น่าสนใจ ลองจินตนาการว่า AI จะช่วยอะไรได้บ้าง การตรวจสอบจากระยะไกล...

Amazon ทุ่ม 4 พันล้านดอลลาร์หนุน Anthropic ท้าชน OpenAI

Amazon ทุ่มเงินเพิ่ม 2.75 พันล้านดอลลาร์หนุน Anthropic คู่แข่ง OpenAI Amazon ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี ประกาศทุ่มเงินลงทุนเพิ่มเติมอีก 2.75 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ใน Anthropic สตาร์ทอัพผู้พัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI) คู่แข่งสำคัญของ OpenAI...

Syntax ประตูสู่โลกแห่ง Ethereum สำหรับทุกคน

บอท AI ‘Syntax’ จาก Spectral Labs ช่วยให้ผู้ที่ไม่มีทักษะการเขียนโค้ดสามารถเขียนแอปพลิเคชัน Ethereum ได้ Spectral Labs เปิดตัว Syntax เครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งสามารถช่วยทั้งโปรแกรมเมอร์และผู้ที่ไม่มีประสบการณ์เขียนโค้ด...

Microsoft ปรับทัพ AI ครั้งใหญ่ Windows อยู่ภายใต้การบริหารใหม่

Microsoft ประกาศปรับโครงสร้างแผนกปัญญาประดิษฐ์ (AI) ครั้งใหญ่ ส่งผลให้ Windows อยู่ภายใต้การบริหารใหม่ โดย Scott Guthrie รองประธานบริหารฝ่าย Cloud + AI จะเป็นผู้ดูแลแผนก Windows แทน Satya Nadella ซีอีโอ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้...

LinDoz กลับมาพลิกโฉม MakuluLinux ด้วยระบบ AI อัจฉริยะ

LinDoz กลับมาพร้อมระบบ AI อัจฉริยะ พลิกโฉม MakuluLinux ใหม่ LinDoz เวอร์ชันใหม่กลับมาพร้อมระบบ AI อัจฉริยะ ที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งาน MakuluLinux ไปอีกขั้น โดยระบบ AI นี้จะช่วยผู้ใช้ในหลายๆ ด้าน เช่น การตั้งค่าระบบ ระบบ AI...

Nvidia บุกเบิกยุคใหม่! ทดลองใช้ AI เป็น CEO ร่วมบริหาร

Nvidia บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำผู้ผลิตชิปประมวลผลกราฟิกและ AI กำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของการบริหารองค์กรด้วยการ “ทดลอง” ใช้ AI เข้ามาเป็น CEO ร่วมบริหารกับ Jensen Huang CEO คนปัจจุบัน Jensen Huang มองการณ์ไกลว่า AI จะมีบทบาทสำคัญในอนาคตของ...

Sora ของ OpenAI เปลี่ยน AI ให้เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ได้อย่างไร

OpenAI ได้เปิดตัวภาพยนตร์สั้นเรื่องแรกที่สร้างโดยใช้เครื่องมือ AI ใหม่ของพวกเขา Sora ภาพยนตร์เรื่องนี้ชื่อว่า “Sunspring” เป็นภาพยนตร์แนวนิยายวิทยาศาสตร์ความยาว 4 นาที 33 วินาที...

Microsoft Copilot ผู้ช่วยอัจฉริยะที่ปลดล็อกศักยภาพของอุปกรณ์ของคุณ

Microsoft ผสานรวมแชทบอท Copilot ลงในอุปกรณ์ใหม่ Microsoft ประกาศว่ากำลังผสานรวมแชทบอท Copilot ลงในอุปกรณ์ใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับอุปกรณ์และควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ ได้อย่างง่ายดายโดยใช้ภาษาธรรมชาติ Copilot เป็นแชทบอทที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์...

Grok โมเดล AI ขนาดใหญ่จาก Elon Musk เปิดตัวแล้ว!

Elon Musk เปิดซอร์ส Grok โมเดล AI ขนาดใหญ่จาก xAI 17 มีนาคม 2567 – xAI บริษัทด้านปัญญาประดิษฐ์ของ Elon Musk สร้างความฮือฮาในวงการ AI อีกครั้งด้วยการเปิดตัว Grok-1 โมเดล AI ขนาดใหญ่ (LLM) แบบโอเพนซอร์ส...

5 แชทบอท genAI สุดล้ำ เปลี่ยนโลกการสื่อสาร

ในยุคปัจจุบัน ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามาทําหน้าที่หลากหลาย แชทบอท genAI ก็เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ร้อนแรง บทความนี้จะพาทุกท่านไปรู้จักกับแชทบอท genAI ยอดนิยม พร้อมทั้งวิเคราะห์ศักยภาพและผลกระทบต่อโลกการสื่อสาร แชทบอท genAI คืออะไร? แชทบอท genAI หรือ...

ถอดรหัส AI เข้าใจเทคโนโลยีแห่งอนาคต

ปัญญาประดิษฐ์ (AI) กลายเป็นคำที่ใช้กันทั่วไป ครอบคลุมเทคโนโลยีที่หลากหลายซึ่งช่วยให้เครื่องจักรเรียนรู้ และทำงานอย่างชาญฉลาด จากซอฟต์แวร์ ไปจนถึงรถยนต์ ที่ขับเคลื่อนด้วยตนเอง AI กำลังเปลี่ยนแปลงโลกของเราอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม...

NVIDIA เปิดตัว Blackwell GPU ใหม่ แรงกว่า H100 ถึง 5 เท่า

NVIDIA ได้เปิดตัวสถาปัตยกรรม GPU ใหม่ล่าสุด “Blackwell” ที่ถูกออกแบบมาเพื่อขับเคลื่อนคลื่น GenAI ถัดไป โดยชิป Blackwell นั้นเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพอันทรงพลังและประสิทธิภาพด้านพลังงานที่เหนือชั้น เหมาะสำหรับการใช้งานด้าน AI ขนาดใหญ่...

IDC คาดการณ์ Generative AI เพิ่มมูลค่า 15.7 พันล้านดอลลาร์

ปัญญาประดิษฐ์เชิงกำเนิด หรือ Generative AI เป็นประเภทหนึ่งของปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่สามารถสร้างข้อมูลใหม่ๆ เช่น รูปภาพ ข้อความ หรือโค้ด เทคโนโลยีนี้มีศักยภาพที่จะปฏิวัติหลายอุตสาหกรรม และ IDC (International Data Corporation)...

การเปิดตัว MM1 เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Apple ในการพัฒนาเทคโนโลยี AI ของตัวเอง

การเปิดตัว MM1 เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Apple ในการพัฒนาเทคโนโลยี AI ของตัวเอง Apple MM1 เป็นปัญญาประดิษฐ์แบบผสมผสานที่มีความสามารถสูง สามารถแข่งขันกับ GPT-4V และ Gemini ของ Google ในด้านการประมวลผลภาพ ด้วยโครงสร้างอัจฉริยะ และการฝึกฝนที่ซับซ้อน...

AI vs. มนุษย์ ใครเก่งกว่ากันในการ Optimize Prompt

ปัญญาประดิษฐ์อาจเก่งกว่ามนุษย์ในเรื่องการ Optimize Prompt งานวิจัยหลายชิ้นชี้ให้เห็นว่าปัญญาประดิษฐ์ (AI) มีประสิทธิภาพสูงในการ Optimize Prompt สำหรับโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) อย่างฉัน เหตุผลหลักๆ มีดังนี้ ความสามารถในการปรับขนาด: AI...

ข่าว AI ปัญญาประดิษฐ์ Artificial intelligence

James Bond 007 เวอร์ชัน AI ระเบิดความมันส์บน YouTube

ตัวอย่างหนังเจมส์ บอนด์ ที่สร้างโดย AI ดึงดูดผู้ชมบน YouTube ในขณะที่โลกของเจมส์ บอนด์กำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่เหมือนใคร การลาออกจากบทบาทของแดเนียล เครกหลังจาก “No Time to Die”...

Meta เปิดตัว Llama 3 AI รุ่นใหม่ที่ทรงพลังและพร้อมใช้งานฟรี!

Meta เปิดตัวโมเดล AI ใหม่ Llama 3 และเปิดให้ใช้งานฟรี! Meta เพิ่งเปิดตัวการเข้าถึงล่วงหน้าสำหรับโมเดล AI ใหม่ของพวกเขา Llama 3 และมันกำลังสร้างเสียงฮือฮาด้วยเหตุผลสำคัญสองประการ ประการแรก...

สหราชอาณาจักรต้อนรับ Microsoft AI Hub แห่งใหม่

ไมโครซอฟท์ประกาศตั้งสำนักงาน AI แห่งใหม่ในสหราชอาณาจักร ไมโครซอฟท์ประกาศเปิดสำนักงาน AI แห่งใหม่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนก Microsoft AI ที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นใหม่...

ทดสอบ AI บินเครื่องบินรบ เลขานุการกองทัพอากาศเตรียมขึ้นบิน

เครื่องบินขับไล่ที่ใช้ AI จะบินโดยเลขานุการกองทัพอากาศในการทดสอบเครื่องบินรบในอนาคต มีการพูดถึงการทดสอบที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งจะใช้ AI ควบคุมเครื่องบินขับไล่...

AI และหุ่นยนต์ โอกาสและความท้าทายสำหรับอุตสาหกรรมฟินแลนด์

กลุ่มอุตสาหกรรมฟินแลนด์เปิดตัวโครงการ AI และหุ่นยนต์ กลุ่มอุตสาหกรรมฟินแลนด์ เช่น Outokumpu, Metsä และ HKScan กำลังลงทุนในปัญญาประดิษฐ์ (AI) และหุ่นยนต์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและการเติบโต...

AI ตรวจจับสัญญาณเตือนก่อนเหตุการณ์สะพานถล่ม เรื่องจริงหรือแค่ฝัน?

AI กับการป้องกันสะพานถล่ม: กรณีศึกษาสะพาน Key Bridge ปัญญาประดิษฐ์ (AI) อาจช่วยป้องกันเหตุการณ์สะพานถล่มได้อย่างไร? การใช้ AI ในการป้องกันภัยพิบัติ เช่น เหตุการณ์สะพานถล่ม เป็นแนวคิดที่น่าสนใจ...

Amazon ทุ่ม 4 พันล้านดอลลาร์หนุน Anthropic ท้าชน OpenAI

Amazon ทุ่มเงินเพิ่ม 2.75 พันล้านดอลลาร์หนุน Anthropic คู่แข่ง OpenAI Amazon ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี ประกาศทุ่มเงินลงทุนเพิ่มเติมอีก 2.75 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ใน Anthropic สตาร์ทอัพผู้พัฒนาปัญญาประดิษฐ์...

Syntax ประตูสู่โลกแห่ง Ethereum สำหรับทุกคน

บอท AI ‘Syntax’ จาก Spectral Labs ช่วยให้ผู้ที่ไม่มีทักษะการเขียนโค้ดสามารถเขียนแอปพลิเคชัน Ethereum ได้ Spectral Labs เปิดตัว Syntax เครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย AI...

Microsoft ปรับทัพ AI ครั้งใหญ่ Windows อยู่ภายใต้การบริหารใหม่

Microsoft ประกาศปรับโครงสร้างแผนกปัญญาประดิษฐ์ (AI) ครั้งใหญ่ ส่งผลให้ Windows อยู่ภายใต้การบริหารใหม่ โดย Scott Guthrie รองประธานบริหารฝ่าย Cloud + AI จะเป็นผู้ดูแลแผนก Windows แทน Satya Nadella...

LinDoz กลับมาพลิกโฉม MakuluLinux ด้วยระบบ AI อัจฉริยะ

LinDoz กลับมาพร้อมระบบ AI อัจฉริยะ พลิกโฉม MakuluLinux ใหม่ LinDoz เวอร์ชันใหม่กลับมาพร้อมระบบ AI อัจฉริยะ ที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งาน MakuluLinux ไปอีกขั้น โดยระบบ AI นี้จะช่วยผู้ใช้ในหลายๆ...