AI NEWS AND EVENTS Technology

Sora ของ OpenAI เปลี่ยน AI ให้เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ได้อย่างไร

OpenAI ได้เปิดตัวภาพยนตร์สั้นเรื่องแรกที่สร้างโดยใช้เครื่องมือ AI ใหม่ของพวกเขา Sora ภาพยนตร์เรื่องนี้ชื่อว่า “Sunspring” เป็นภาพยนตร์แนวนิยายวิทยาศาสตร์ความยาว 4 นาที 33 วินาที ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับนักบินอวกาศที่ตื่นขึ้นมาบนยานอวกาศที่ลอยลำอยู่คนเดียวโดยจำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น

Sora เป็นเครื่องมือ AI ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างภาพยนตร์ได้โดยไม่ต้องมีประสบการณ์หรือทักษะทางเทคนิคมาก่อน เครื่องมือนี้ใช้โมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) ในการสร้างบทภาพยนตร์ และโมเดล generative adversarial network (GAN) ในการสร้างภาพและเสียง

“Sunspring” เป็นตัวอย่างที่น่าประทับใจของสิ่งที่ Sora สามารถทำได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีภาพที่สวยงามและเรื่องราวที่น่าสนใจ แม้ว่าจะสั้น แต่ก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ Sora ในการปฏิวัติวิธีการสร้างภาพยนตร์

OpenAI กล่าวว่า Sora ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา แต่พวกเขากำลังทำงานเพื่อพัฒนาเครื่องมือนี้ให้ดีขึ้นและใช้งานง่ายขึ้น พวกเขาหวังว่า Sora จะช่วยให้ผู้คนทุกคนสามารถสร้างภาพยนตร์ของตัวเองได้

OpenAI ได้ร่วมมือกับ Google AI ในการพัฒนา Sora เครื่องมือ AI นี้ใช้โมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) ที่พัฒนาโดย Google AI ในการสร้างบทภาพยนตร์ โมเดล LLM นี้ได้รับการฝึกฝนกับชุดข้อมูลขนาดใหญ่ของข้อความและโค้ด ซึ่งช่วยให้สามารถสร้างบทภาพยนตร์ที่สมจริงและน่าสนใจ

การใช้เครื่องมือ AI ในการสร้างภาพยนตร์ได้ก่อให้เกิดความกังวลด้านจริยธรรมบางประการ ตัวอย่างเช่น มีการกังวลว่าเครื่องมือ AI อาจถูกใช้เพื่อสร้างภาพยนตร์ที่ปลอมแปลงหรือบิดเบือนความจริง นอกจากนี้ ยังมีการกังวลว่าเครื่องมือ AI อาจนำไปสู่การสูญเสียงานสำหรับผู้สร้างภาพยนตร์มืออาชีพ

Sora เป็นตัวอย่างของวิธีการที่เครื่องมือ AI สามารถเปลี่ยนแปลงวิธีการเล่าเรื่องได้ เครื่องมือ AI ช่วยให้ผู้คนสามารถสร้างภาพยนตร์ได้โดยไม่ต้องมีประสบการณ์หรือทักษะทางเทคนิคมาก่อน สิ่งนี้อาจนำไปสู่การเกิดขึ้นของนักเล่าเรื่องรุ่นใหม่ที่ใช้เครื่องมือ AI ในการสร้างภาพยนตร์ที่ไม่เหมือนใครและน่าสนใจ

    • ภาพยนตร์สั้นเรื่อง “Sunspring” แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเครื่องมือ AI ในการสร้างภาพยนตร์ที่มีคุณภาพสูง

    • ยังมีประเด็นด้านจริยธรรมบางประการที่ต้องพิจารณาเกี่ยวกับการใช้เครื่องมือ AI ในการสร้างภาพยนตร์

    • เครื่องมือ AI มีศักยภาพที่จะเปลี่ยนแปลงวิธีการเล่าเรื่องในอนาคต

    • น่าสนใจที่จะติดตามดูว่า OpenAI พัฒนา Sora ต่อไปอย่างไร

หมายเหตุ

ลิงก์ภาพยนตร์ Sunspring ที่สร้างโดย Sora ที่เคยมีบน YouTube นั้นถูกลบออกแล้ว ยังไม่มีการเผยแพร่ลิงก์ใหม่จาก OpenAI อย่างเป็นทางการ

หากต้องการติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ OpenAI และ Sora คุณสามารถ

  • ติดตาม OpenAI บน Twitter: OpenAI

  • สมัครสมาชิกบล็อก OpenAI: OpenAI Blog

  • เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ของ OpenAI: ChatGPT & OpenAI

Recommended For You

รับทำเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป ราคาถูก เว็บไซต์ราคาถูก รับออกแบบเว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ราคาถูก ttt-website
Technology

อดีตนักวิจัย AI ของ Google แสดงความกังวลต่อการแข่งขันด้าน AI ที่ไร้กฎระเบียบการควบคุมด้านจริยธรรม!

ดร. ทิมนิต เกบรู (Dr. Timnit Gebru) อดีตนักวิจัยด้าน AI ของ Google ผู้ถูกไล่ออกจาก Google ในเดือนธันวาคมปี 2020 หลังจากที่เธอพยายามพูดต่อต้านการพัฒนาเทคโนโลยี AI ที่ไร้จริยธรรม ได้ออกมาเตือนอีกครั้งว่า สถานการณ์ AI
รับทำเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป ราคาถูก เว็บไซต์ราคาถูก รับออกแบบเว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ราคาถูก ttt-website
Technology

ตามรุ่นพี่ไป ! เปิดตัว Windows Copilot ที่แม้ใช้ Windows 11 ก็มี AI ผู้ช่วยส่วนตัวติดเครื่องได้ !

ไมโครซอฟท์​ (Microsoft) เปิดตัว Windows Copilot AI ซึ่งเป็นผู้ช่วยในการใช้งาน Windows ที่เหมือนกับใน Microsoft 365 และ Microsoft Edge โดยจะฝังเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของ Windows ให้เปิดใช้ได้ผ่าน Taskbar ด้านข้าง โดยสั่งให้ใช้โปรแกรม หรือแอปฯ ใด