Esport

5 ขั้นตอนสำคัญ ในการเริ่มต้นธุรกิจ ESPORTS

บางทีการเติบโตอย่างมากของอุตสาหกรรม esports อาจเป็นแรงบันดาลใจให้คุณเริ่มต้นธุรกิจหรือทีม esports ของคุณเอง หรือความหลงใหลในการเล่นเกมได้ กระตุ้นให้เกิดแนวคิดที่คุณเชื่อว่าจะทำเงินได้จากการเป็นผู้เล่นมืออาชีพ การเปิดตัวทีม esports หรือการแข่งขัน esports ผ่านการขายอุปกรณ์เกม การฝึกอบรมผู้เล่น esports การสตรีมหรือเสนอบริการสนับสนุน โอกาสด้าน eSports ในปัจจุบันไม่มีที่สิ้นสุด

การเป็นผู้ประกอบการอีสปอร์ต หรือการสร้างธุรกิจอีสปอร์ตไม่ใช่เรื่องง่าย แม้ว่าจะมีโอกาสก็ตาม ต้องใช้ความคิดที่ใช้การได้ การทำงานหนักและความหลงใหล และการวางแผนอย่างรอบคอบ แต่ก็เป็นไปได้อย่างแน่นอน เช่นเดียวกับเมื่ออินเทอร์เน็ตเริ่มได้รับแรงผลักดัน เมื่อแอปพลิเคชันมือถือเริ่มได้รับความนิยม และเมื่อขาย bitcoin ครั้งแรก มีศักยภาพอย่างมากที่จะประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมในช่วงที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เราจะมาดูโดยย่อว่าคุณควรเริ่มต้นเส้นทางธุรกิจ ESports จากจุดใด จากนั้นให้คุณค้นคว้าข้อมูล วางแผน สร้างธุรกิจเพิ่มเติม และอาจมองหาที่ปรึกษาในอุตสาหกรรมและนักลงทุน

1. การวิจัยตลาด

ไอเดียต่างๆ เกิดขึ้นได้ง่ายๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีความหลงใหลในอุตสาหกรรม ESports มีความรู้อยู่บ้าง บางทีคุณอาจเป็นผู้เล่นที่มีการแข่งขันอยู่แล้ว การเปลี่ยนแนวคิดให้เป็นธุรกิจสร้างรายได้ที่ประสบความสำเร็จเริ่มต้นด้วยการวิจัย คุณต้องแน่ใจว่าความคิดของคุณสามารถเปลี่ยนเป็นการสร้างผลกำไรได้ 

 

เริ่มการวิจัยของคุณโดย:

  • วิเคราะห์ลูกค้าและความคาดหวังของพวกเขา
  • พูดคุยกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าเพื่อยืนยันความสนใจ
  • การเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์หรือบริการที่คล้ายคลึงกันในอุตสาหกรรมอื่น
  • การระบุและศึกษาคู่แข่งของคุณ
  • การสร้างการวิเคราะห์ SWOT
  • กำลังมองหาผู้สนับสนุนหรือผู้ร่วมมือที่มีศักยภาพ

การวิจัยตลาด - Esports-ก้าวแรก

 

2. ตอนนี้ตัดสินใจว่าคุณต้องการเปิดตัวธุรกิจ ESPORTS ประเภทใด

เอาล่ะ การวิจัยของคุณเสร็จสิ้นแล้ว แม้ว่าคุณอาจเริ่มต้นด้วยการตัดสินใจเลือกธุรกิจ ESports ประเภทใดที่จะเปิดตัวหลังจากค้นคว้าข้อมูลแล้ว คุณสามารถเพิ่มแนวคิดนั้นได้เป็นสองเท่า หรือหากงานวิจัยของคุณแสดงให้เห็นว่าแนวคิดเริ่มแรกของคุณอาจใช้ได้ผล ตอนนี้คุณก็อาจมีแนวคิดที่ดีกว่าได้ หลังจากการค้นคว้าแล้วก็ถึงเวลาตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ขององค์กร Esports ของคุณ

ธุรกิจ Esports ของคุณอาจเป็น:

  • ทีมอีสปอร์ต
  • บริการทางการตลาดที่เน้นการเล่นเกม
  • สตรีมการเล่นของคุณและสร้างเนื้อหา Twitch
  • สมาคมหรือสโมสรอีสปอร์ตสำหรับผู้เล่น
  • เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่ขายสินค้าเกมเมอร์
  • การรายงานข่าว Esports การรายงานเกี่ยวกับเกมเมอร์และผู้เล่นมืออาชีพ
  • ที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีหรือผู้ให้บริการ
  • ความคิดใหม่ที่สมบูรณ์

 

3. งบประมาณ สร้าง P&L คาดการณ์รายได้ของคุณ – เพิ่มลงในแผนธุรกิจของคุณ

คุณเริ่มพิจารณาตลาด esports ที่มีศักยภาพของคุณในขณะที่ทำการค้นคว้า เมื่อคุณได้ทำการวิจัยอย่างละเอียดและตัดสินใจว่ามีช่องสำหรับธุรกิจ esports ของคุณแล้ว คุณจะต้องทำการประมาณการทางการเงินที่แม่นยำ อย่าประเมินตัวเลขสูงเกินไป การมองโลกในแง่ดีจะไม่ช่วยอะไรในขั้นตอนนี้ หากคุณคาดหวังผลกำไรที่มากกว่าที่ตลาดของคุณสามารถส่งมอบได้ ธุรกิจของคุณก็จะล้มเหลว

การวิจัยและการ วางแผนทางการเงินของคุณถือเป็นหัวใจสำคัญของแผนธุรกิจของคุณ คุณต้องสร้างงบประมาณ วางแผนบัญชีกำไรขาดทุน (P&L) คาดการณ์ที่แม่นยำ ติดตามกระแสเงินสด ร่างงบดุล และอื่นๆ อีกมากมาย ทำวิจัยของคุณให้ดีอีกครั้งที่นี่ และรับคำแนะนำหากคุณต้องการ มองหากลุ่มผู้ประกอบการและธุรกิจขนาดเล็กที่อยู่ใกล้คุณ และเข้าร่วมมีตติ้งและเซสชั่นของพวกเขา คุณจะได้เรียนรู้มากมาย และพวกเขาจะสนใจที่จะรับฟังแนวคิดธุรกิจ ESports ของคุณมากขึ้นอย่างแน่นอน

เรากำลังสร้างโครงร่างพื้นฐานที่นี่ นอกจากนี้คุณยังจะพบข้อมูลมากมายบนเว็บ และคุณอาจพบกลุ่มท้องถิ่นและการสนับสนุนสำหรับผู้ประกอบการรุ่นเยาว์อีกด้วย เมื่อคุณรวบรวมข้อมูลทางการเงินทั้งหมด คุณจะสามารถดูได้ว่าธุรกิจของคุณต้องใช้เงินสดจำนวนเท่าใดจึงจะประสบความสำเร็จ และสิ่งที่สามารถทำได้ การใช้การวางแผนรายเดือนแบบละเอียดนี้ทำให้คุณสามารถตัดสินใจได้ว่าธุรกิจ eSports ของคุณเป็นไปได้หรือไม่ จะจ่ายค่าจ้างและทำกำไรได้หรือไม่ หากตัวเลขไม่ได้ผล ธุรกิจของคุณก็จะไม่ได้ผล

อย่างไรก็ตาม หากการวางแผนทางการเงินของคุณถูกต้องและไม่ได้มองโลกในแง่ดีจนเกินไป คุณอาจพบว่าคุณมีพื้นฐานสำหรับธุรกิจ ESports ที่ทำกำไรได้

ธุรกิจ Esports เน้นเฉพาะกลุ่ม

 

4. เลือกความเชี่ยวชาญของคุณ มุ่งเน้นไปที่กลุ่มเฉพาะของคุณ หรือมุ่งความสนใจไปที่เกม ESPORTS เกมเดียว

ขึ้นอยู่กับแนวคิดธุรกิจ eSports ของคุณและตลาดที่คุณระบุไว้ อาจเป็นแผนที่ดี ณ จุดนี้เพื่อปรับแต่งการมุ่งเน้นของคุณเพิ่มเติม หากคุณกำลังสร้างทีม มาเป็นนักข่าว สร้างเว็บไซต์ หรือฝึกฝนทักษะของคุณเพื่อเป็นผู้เล่นมืออาชีพ คุณจะต้องมุ่งเน้นไปที่เกม eSports เกมเดียวตั้งแต่แรก หากคุณกำลังสร้างบริษัทการตลาดหรือโซเชียลมีเดีย คุณอาจต้องการเริ่มต้นด้วยภูมิภาค เกม หรือเพียงส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรม ความเชี่ยวชาญช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างชื่อเสียงและทักษะเฉพาะกลุ่ม ทำให้พวกเขาขยายจากฐานที่แข็งแกร่งในภายหลังได้ การพยายามปกปิดพื้นที่มากเกินไปตั้งแต่เริ่มต้นอาจเป็นเรื่องยากเช่นกัน เริ่มต้นจากเล็กๆ และเชี่ยวชาญและขยายขนาดให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

5. การทำงานร่วมกันและสร้างเครือข่าย

ตอนนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่แท้จริง คุณกำลังทำงานหนัก สร้างธุรกิจ พัฒนาทักษะ ผลิตภัณฑ์ ความเชี่ยวชาญ ฐานลูกค้า หรือบริการ ไม่มีธุรกิจใดที่เป็นเพียงเกาะ ถึงเวลาสร้างข้อมูลติดต่อในอุตสาหกรรม ผู้ทำงานร่วมกัน ผู้สนับสนุน และลิงก์ และแม้แต่การเสนอร่วมกับธุรกิจที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย แน่นอนว่าคุณคงไม่อยากทำงานอย่างใกล้ชิดกับคู่แข่ง แต่คุณสามารถเลือกผู้ให้บริการเสริม ผู้จัดงานอีสปอร์ต สตรีมเมอร์และทีมอีสปอร์ตที่จะร่วมงานด้วยได้

ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังสร้างทีม eSports คุณจะต้องสร้างเครือข่ายกับผู้เล่นที่มีศักยภาพ ติดต่อผู้จัดงาน ติดตามความเคลื่อนไหวของผู้เผยแพร่ และค้นหาผู้สนับสนุนที่มีศักยภาพ หากคุณกำลังสร้างกลุ่มผลิตภัณฑ์เกมของคุณเองหรือสร้างเทคโนโลยี esports ใหม่ สตรีมเมอร์ที่รีวิวผลิตภัณฑ์ของคุณจะได้รับความคุ้มครองที่ยอดเยี่ยม หากคุณต้องการเป็นนักข่าวหรือกำลังสร้างเว็บไซต์หรือคลับที่เน้นเกม คุณจะต้องติดต่อกับผู้เล่นคนสำคัญในกลุ่มของคุณ

Recommended For You

รับทำเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป ราคาถูก เว็บไซต์ราคาถูก รับออกแบบเว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ราคาถูก ttt-website
Esport

อินโดฯ ประท้วงคำตัดสินฝ่ายจัด “ซีเกมส์ 2023” หลังสงสัยว่าโดนโกง แต่คนทำไม่โดนปรับแพ้

อินโดนีเซีย ประท้วงคำตัดสินฝ่ายจัด “ซีเกมส์ 2023” หลังพบพิรุธว่า “สิงคโปร์” ใช้กลโกงในรอบชิงฯ Valorant แต่ไม่โดนปรับแพ้ วันที่ 12 พ.ค. 66 ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เกม Valorant รอบชิงชนะเลิศ ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32
รับทำเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป ราคาถูก เว็บไซต์ราคาถูก รับออกแบบเว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ราคาถูก ttt-website
Esport

ทีมดัง E-sport ไทยแฉแหลก อดีตนักกีฬาในสังกัด ขโมยของในบ้านแคมป์ เอาไปขายใช้หนี้

วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม 2566 เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เกิดข่าวช็อกในวงการเกมไทย เมื่อ 47 Gaming สังกัดดัง เปิดเผยเรื่องราวที่ไม่น่าเกิดขึ้นได้ และมีการดำเนินคดีเกิดขึ้น โดยสังกัดได้มีการเปิดเผยว่า เนื่องด้วยวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ทางเราได้ตรวจเช็กอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของทางแคมป์ 47 Gaming