Esport

อินโดฯ ประท้วงคำตัดสินฝ่ายจัด “ซีเกมส์ 2023” หลังสงสัยว่าโดนโกง แต่คนทำไม่โดนปรับแพ้

รับทำเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป ราคาถูก เว็บไซต์ราคาถูก รับออกแบบเว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ราคาถูก ttt-website

อินโดนีเซีย ประท้วงคำตัดสินฝ่ายจัด “ซีเกมส์ 2023” หลังพบพิรุธว่า “สิงคโปร์” ใช้กลโกงในรอบชิงฯ Valorant แต่ไม่โดนปรับแพ้

วันที่ 12 พ.ค. 66 ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เกม Valorant รอบชิงชนะเลิศ ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ณ โอลิมเปีย มอลล์ เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการพบกัน ระหว่าง อินโดนีเซีย กับ สิงคโปร์

เกมดังกล่าวมีดราม่าเกิดขึ้นเมื่อ อินโดนีเซีย สงสัยว่าสิงคโปร์ มีการใช้บั๊กของเกมระหว่างการแข่งขัน เพื่อให้สามารถมองเห็นฝั่งตรงข้ามได้ จึงถือป้ายประท้วงเรื่องความยุติธรรม ส่งผลให้การแข่งขันหยุดชะงักเป็นเวลายาวนานกว่า 11 ชม. จนสุดท้ายต้องตัดสินใจยุติการแข่งขันไป แต่ทางเจ้าภาพกัมพูชา ตัดสินให้แข่งใหม่ในวันถัดไป (11 พ.ค.) ไม่ยอมปรับแพ้ ทำให้อินโดฯ ตัดสินใจขอถอนตัวจากการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ แต่ฝ่ายจัด เสนอให้ทั้ง อินโดฯ และ สิงคโปร์คว้าเหรียญทองร่วมกันไป รวมไปถึง ฟิลิปปินส์และเวียดนามก็ได้เหรียญทองแดงร่วมด้วยเช่นกัน

ด้าน อินโดนีเซีย ได้แถลงผ่านเพจ สหพันธ์อีสปอร์ตอินโดนีเซีย หรือ PBESI ว่า “ทุกคนได้ต่อสู้เพื่อรักษาหลักการและค่านิยมกีฬา ได้แก่ น้ำใจนักกีฬา ความซื่อสัตย์ ความยุติธรรม และเกียรติยศ จุดยืนที่แน่วแน่ของพวกเราทุกคน และความหลงใหลที่ไม่ธรรมดาของเราในการสนับสนุนคุณค่าอันสูงส่งของกีฬาอีสปอร์ต และซีเกมส์”

“นี่ไม่ใช่เรื่องของเหรียญทอง เงิน หรือทองแดง แต่เป็นอีกครั้งที่การตัดสินใจนี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นรูปแบบการแสดงความเคารพต่อคุณค่าของความเป็นพี่น้องกันระหว่างประเทศ ซึ่งซีเกมส์ก็ยกย่องเรื่องนี้เช่นกัน”

Recommended For You

รับทำเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป ราคาถูก เว็บไซต์ราคาถูก รับออกแบบเว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ราคาถูก ttt-website
Esport

ทีมดัง E-sport ไทยแฉแหลก อดีตนักกีฬาในสังกัด ขโมยของในบ้านแคมป์ เอาไปขายใช้หนี้

วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม 2566 เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เกิดข่าวช็อกในวงการเกมไทย เมื่อ 47 Gaming สังกัดดัง เปิดเผยเรื่องราวที่ไม่น่าเกิดขึ้นได้ และมีการดำเนินคดีเกิดขึ้น โดยสังกัดได้มีการเปิดเผยว่า เนื่องด้วยวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ทางเราได้ตรวจเช็กอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของทางแคมป์ 47 Gaming
รับทำเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป ราคาถูก เว็บไซต์ราคาถูก รับออกแบบเว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ราคาถูก ttt-website
Esport

Bacon Time ประกาศศักดาตบคู่แข่งขาดลอยคว้าตัวแทนประเทศไทยแข่ง ROV”เอเชียนเกมส์ 2022

วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2566 การแข่งขันเกม ROV ในรายการ 2022 AESF Road to Asian Games – Thailand Qualifier ซึ่งผู้ชนะจะคว้าสิทธิ์การเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขัน ชิงเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2022