Esport Game NEWS AND EVENTS

ปิดฉาก Platform บาร์เกมและอีสปอร์ตชื่อดังในสหราชอาณาจักร

ปิดตัวถาวร! Platform เครือข่ายบาร์เกมและอีสปอร์ตในสหราชอาณาจักร

Platform เครือข่ายบาร์เกมและอีสปอร์ตชื่อดังในสหราชอาณาจักรต้องปิดตัวลงอย่างถาวร สร้างความเสียใจให้กับเหล่าเกมเมอร์และผู้ชื่นชอบอีสปอร์ตอย่างมาก บริษัทเคยมีสาขาอยู่ในย่านชอreditch และ Canary Wharf ของกรุงลอนดอน แต่ด้วยปัญหาทางการเงิน พวกเขาถูกบังคับให้เข้าสู่กระบวนการล้มละลายแบบสมัครใจโดยเจ้าหนี้ (creditors’ voluntary liquidation) ซึ่งหมายความว่าบาร์ทั้งหมดจะปิดตัวลงและทางบริษัทจะต้องนำเงินไปชำระหนี้สินค้างก่อน

การปิดตัวลงของ Platform นั้นน่าเสียดายเป็นพิเศษ เพราะเพิ่งผ่านมาเพียงปีเดียวหลังจากเปิดสาขาที่ Canary Wharf และยังมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มเติมอีกด้วย ข่าวนี้นับว่าเป็นการตอกย้ำสถานการณ์ที่ยากลำบากของธุรกิจอีสปอร์ตและเกมในสหราชอาณาจักร โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจที่มีหน้าร้านจริง เพียงไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ ก็เพิ่งมีการปิดตัวลงของ Cooldown แพลตฟอร์มอีสปอร์ตอีกแห่งที่มุ่งเน้นไปที่การจัดงานอีสปอร์ตในบาร์ทั่วสหราชอาณาจักร เหตุการณ์เหล่านี้ล้วนเป็นสัญญาณเตือนที่น่ากังวลเกี่ยวกับอนาคตของธุรกิจอีสปอร์ตและเกมในสหราชอาณาจักร

สาเหตุที่เป็นไปได้ของการปิดตัวลง

    • ปัญหาทางการเงิน Platform เผชิญกับปัญหาทางการเงินซึ่งอาจเกิดจากหลายปัจจัย เช่น ฐานลูกค้าไม่เพียงพอ ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานสูง หรือการแข่งขันที่รุนแรง

    • การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค พฤติกรรมของผู้บริโภคอาจเปลี่ยนแปลงไป ผู้คนอาจเล่นเกมและดูอีสปอร์ตที่บ้านมากขึ้นแทนที่จะไปที่บาร์

    • ผลกระทบจากโควิด-19 โควิด-19 อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจอย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจที่มีหน้าร้านจริง

ผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น

    • การสูญเสียงาน การปิดตัวลงของ Platform หมายถึงการสูญเสียงานสำหรับพนักงานของบริษัท

    • ตัวเลือกที่ลดลงสำหรับเกมเมอร์และผู้ชื่นชอบอีสปอร์ต การปิดตัวลงของ Platform หมายความว่าเกมเมอร์และผู้ชื่นชอบอีสปอร์ตในสหราชอาณาจักรจะมีตัวเลือกสำหรับการเล่นเกมและดูอีสปอร์ตที่ลดลง

    • คำถามเกี่ยวกับอนาคตของธุรกิจอีสปอร์ตและเกมในสหราชอาณาจักร การปิดตัวลงของ Platform และ Cooldown ล้วนเป็นสัญญาณเตือนที่น่ากังวลเกี่ยวกับอนาคตของธุรกิจอีสปอร์ตและเกมในสหราชอาณาจักร

ยังไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรสำหรับธุรกิจอีสปอร์ตและเกมในสหราชอาณาจักร อย่างไรก็ตาม การปิดตัวลงของ Platform และ Cooldown นั้นน่ากังวล ธุรกิจเหล่านี้จำเป็นต้องหาวิธีปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง

Recommended For You

รับทำเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป ราคาถูก เว็บไซต์ราคาถูก รับออกแบบเว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ราคาถูก ttt-website
Esport

อินโดฯ ประท้วงคำตัดสินฝ่ายจัด “ซีเกมส์ 2023” หลังสงสัยว่าโดนโกง แต่คนทำไม่โดนปรับแพ้

อินโดนีเซีย ประท้วงคำตัดสินฝ่ายจัด “ซีเกมส์ 2023” หลังพบพิรุธว่า “สิงคโปร์” ใช้กลโกงในรอบชิงฯ Valorant แต่ไม่โดนปรับแพ้ วันที่ 12 พ.ค. 66 ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เกม Valorant รอบชิงชนะเลิศ ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32
รับทำเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป ราคาถูก เว็บไซต์ราคาถูก รับออกแบบเว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ราคาถูก ttt-website
Esport

ทีมดัง E-sport ไทยแฉแหลก อดีตนักกีฬาในสังกัด ขโมยของในบ้านแคมป์ เอาไปขายใช้หนี้

วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม 2566 เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เกิดข่าวช็อกในวงการเกมไทย เมื่อ 47 Gaming สังกัดดัง เปิดเผยเรื่องราวที่ไม่น่าเกิดขึ้นได้ และมีการดำเนินคดีเกิดขึ้น โดยสังกัดได้มีการเปิดเผยว่า เนื่องด้วยวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ทางเราได้ตรวจเช็กอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของทางแคมป์ 47 Gaming