Game NEWS AND EVENTS

Microsoft คว้าชัยเหนือ Sony! Xbox กินเรียบตลาดเกม

ผลกระทบของการเทคโอเวอร์ Activision Blizzard ต่อรายได้เกม Xbox ของ Microsoft

ไมโครซอฟท์ได้เปิดเผยผลกระทบเชิงบวกของการเทคโอเวอร์ Activision Blizzard ต่อรายได้เกม Xbox ของพวกเขาในไตรมาสที่ 3 (Q3) ของปีงบประมาณ ดังนี้

ภาพรวมการเติบโต รายได้เกม Xbox เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญถึง 51% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า อยู่ที่ 5.45 พันล้านดอลลาร์

ผลกระทบจากการเทคโอเวอร์ การเติบโตส่วนใหญ่ประมาณ 55% มาจากการเทคโอเวอร์ Activision Blizzard โดยตรง

การเพิ่มรายได้จากเนื้อหาและบริการ การเทคโอเวอร์ช่วยกระตุ้นรายได้จากเนื้อหาและบริการของ Xbox เพิ่มขึ้น 62% สิ่งนี้น่าจะสะท้อนถึงยอดขายเกมของ Activision Blizzard และการเติบโตที่อาจเกิดขึ้นของสมาชิก Game Pass เนื่องจากมีเกมเหล่านี้เพิ่มเข้ามา

ยอดขายฮาร์ดแวร์ลดลง สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่ายอดขายคอนโซล Xbox จริงๆ ลดลง 31% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าในไตรมาสเดียวกัน

ผลกระทบเพิ่มเติมของการเทคโอเวอร์ Activision Blizzard ต่อรายได้เกม Xbox ของ Microsoft

นอกเหนือจากข้อมูลที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว ยังมีผลกระทบอื่นๆ เพิ่มเติมจากการเทคโอเวอร์ Activision Blizzard ต่อรายได้เกม Xbox ของ Microsoft

  • มูลค่าแบรนด์ที่เพิ่มขึ้น Activision Blizzard ครอบครองแฟรนไชส์เกมที่เป็นที่รู้จัก และมีคุณค่า อย่าง Call of Duty, Candy Crush และ World of Warcraft การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ ช่วยเสริมความแข็งแกร่ง ให้กับพอร์ตโฟลิโอเกม ของ Microsoft อย่างมาก ซึ่งอาจดึงดูดนักเล่นเกม เข้าสู่ระบบของ Xbox ได้มากขึ้น

  • โอกาสทางธุรกิจใหม่ การเข้าซื้อกิจการยังเปิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้กับ Microsoft ตัวอย่างเช่น พวกเขาสามารถพัฒนาเกมและเนื้อหาใหม่โดยใช้ตัวละครและทรัพย์สินทางปัญญาของ Activision Blizzard หรือสามารถขยายบริการเกมไปยังตลาดใหม่ๆ

  • การแข่งขันที่รุนแรงขึ้น การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ทำให้ Microsoft กลายเป็นผู้เล่นที่ทรงพลังยิ่งขึ้นในอุตสาหกรรมเกม สิ่งนี้อาจนำไปสู่การแข่งขันที่รุนแรงขึ้นกับคู่แข่งอย่าง Sony และ Nintendo ซึ่งอาจส่งผลดีต่อผู้บริโภคในแง่ของราคาและนวัตกรรม

อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อกังวลบางประการเกี่ยวกับการเทคโอเวอร์นี้ ตัวอย่างเช่น หน่วยงานกำกับดูแลการแข่งขันในบางประเทศกำลังตรวจสอบข้อตกลงเพื่อดูว่าจะขัดต่อกฎหมายต่อต้านการผูกขาดหรือไม่ นอกจากนี้ ยังมีข้อกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อพนักงานและผู้เล่นของ Activision Blizzard

โดยรวมแล้ว การเทคโอเวอร์ Activision Blizzard ของ Microsoft นั้นส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อธุรกิจเกมของพวกเขา ผลกระทบเหล่านี้ทั้งในแง่บวกและลบ ยังคงต้องรอดูในอนาคตว่าจะส่งผลต่ออุตสาหกรรมเกมและผู้บริโภคอย่างไร

สรุป 

รายได้เกมของ Microsoft ได้รับแรงหนุนอย่างมากจากการเทคโอเวอร์ Activision Blizzard การเติบโตนี้มาจากยอดขายเกม Activision Blizzard ที่เพิ่มขึ้นเป็นหลัก และอาจมีผู้คนสมัครสมาชิก Game Pass เพิ่มขึ้นเพื่อเล่นเกมเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม ยอดขายคอนโซล Xbox เองก็ลดลงในช่วงนี้

Recommended For You

รับทำเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป ราคาถูก เว็บไซต์ราคาถูก รับออกแบบเว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ราคาถูก ttt-website
Game

มึนเมาไปกับ Ultros เกมใหม่แนว Metroidvania ที่มีงานภาพสไตล์ Psychedelic สะดุดตา

ในไลฟ์ PlayStation Showcase 2023 ทีมพัฒนาเกมอินดี้ Hadoque ได้เปิดตัวผลงานเกมใหม่ชื่อว่า “Ultros” พร้อมเผยโฉมงานภาพสไตล์ Psychedelic ที่ชวนให้มึนเมาสะดุดตา ทีมงานอธิบายว่า Ultros เป็นเกม Metroidvania แนวจิตหลอน ที่ผู้เล่นได้ติดอยู่ในสถานที่ที่แห่งหนึ่งเรียกว่า “โลงหิน” ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดในจักรวาลที่มีปีศาจโบราณอาศัยอยู่มากมาย ซึ่งผู้เล่นต้องหาทางหนีจาก
รับทำเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป ราคาถูก เว็บไซต์ราคาถูก รับออกแบบเว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ราคาถูก ttt-website
Game

Five Nights at Freddy’s Help Wanted 2 ภาคต่อเกมหนีตายจากหุ่นยนต์สังหาร วางขายปีนี้ใน PSVR2

ทีมพัฒนาเกม Steel Wool Studios ได้ประกาศในไลฟ์ PlayStation Showcase 2023 เป็นการเปิดตัว Five Nights at Freddy’s Help Wanted 2 ภาคต่อเกม VR แนวสยองขวัญที่ผู้เล่นต้องทำ Task