NEWS AND EVENTS Technology

Big Tech หรือ Proton ใครจะเป็นผู้นำในยุคของ Passkey?

Proton เพิ่มการรองรับ Passkey ให้กับ Password Manager และวิพากษ์วิจารณ์ Big Tech

Proton บริษัทที่มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัยเบื้องหลัง ProtonMail ได้ผสานรวมการรองรับ Passkey เข้ากับ Password Manager ของตน การเคลื่อนไหวนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสู่อนาคตที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับการเข้าสู่ระบบออนไลน์ Passkey ได้รับการออกแบบมาเพื่อแทนที่รหัสผ่านแบบดั้งเดิมที่อ่อนไหวต่อการโจมตีแบบฟิชชิ่งและการละเมิดข้อมูล พวกเขาใช้การเข้ารหัสแบบกุญแจสาธารณะซึ่งเสนอความปลอดภัยที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นและประสบการณ์การเข้าสู่ระบบที่สะดวกยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม Proton ไม่ได้แค่เฉลิมฉลองความสำเร็จของตนเอง พวกเขายังวิพากษ์วิจารณ์บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สร้างระบบ Passkey ที่เป็นกรรมสิทธิ์ซึ่งทำงานได้เฉพาะภายในระบบนิเวศของตนเอง “สวนที่มีกำแพงล้อมรอบ” เหล่านี้ตามที่ Proton เรียก จำกัด ความเป็นสากลและประสิทธิภาพของ Passkey Proton สนับสนุนแนวทางที่เปิดกว้างมากขึ้นซึ่ง Passkey ทำงานได้อย่างราบรื่นบนแพลตฟอร์มที่แตกต่างกัน ช่วยเพิ่มความปลอดภัยทางออนไลน์ของทุกคน

ด้วยการผสานรวมการรองรับ Passkey เข้ากับการส่งเสริมมาตรฐานแบบเปิด Proton วางตำแหน่งตัวเองให้เป็นผู้นำในการเคลื่อนไหวเพื่อภูมิทัศน์การรับรองความถูกต้องออนไลน์ที่ปลอดภัยและใช้งานง่ายยิ่งขึ้น

การแข่งขันระหว่าง Proton กับ Big Tech

การเปิดตัว Passkey ของ Proton แสดงให้เห็นถึงการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงระหว่างบริษัทที่เน้นความปลอดภัยและบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ Big Tech มักถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายมากกว่าความปลอดภัย การมุ่งเน้นไปที่ Passkey ของ Proton แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของพวกเขาในการมอบความปลอดภัยระดับสูงโดยไม่ต้องลดทอนประสบการณ์ผู้ใช้

อนาคตของ Passkey

ยังมีคำถามมากมายเกี่ยวกับอนาคตของ Passkey ตัวอย่างเช่น ยังไม่ชัดเจนว่าผู้ใช้ทั่วไปจะยอมรับเทคโนโลยีใหม่นี้หรือไม่ นอกจากนี้ ยังต้องมีการกำหนดมาตรฐานเพื่อให้แน่ใจว่า Passkey ทำงานได้อย่างราบรื่นบนแพลตฟอร์มที่แตกต่างกัน

ผลกระทบต่ออุตสาหกรรมความปลอดภัย

การเพิ่มขึ้นของ Passkey อาจส่งผลกระทบอย่างมากต่ออุตสาหกรรมความปลอดภัย บริษัทที่ให้บริการรหัสผ่านแบบดั้งเดิมอาจต้องปรับโมเดลธุรกิจของตนเพื่อรวมเทคโนโลยีใหม่นี้ นอกจากนี้ อาจจำเป็นต้องมีการฝึกอบรมเพิ่มเติมสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับ Passkey และวิธีการนำไปใช้

Proton คืออะไร

Proton เป็นบริษัทที่มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัยซึ่งเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีจากบริการอีเมลที่เข้ารหัส ProtonMail บริษัทมีฐานอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์และมุ่งมั่นที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้และความปลอดภัยออนไลน์

Proton เสนอบริการที่หลากหลายที่ออกแบบมาเพื่อปกป้องข้อมูลผู้ใช้ นอกเหนือจาก ProtonMail แล้ว ผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังรวมถึง

    • Proton Calendar ปฏิทินออนไลน์ที่เข้ารหัส

    • Proton Drive บริการพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ที่เข้ารหัส

    • Proton VPN บริการเครือข่ายส่วนตัวเสมือน (VPN)

Proton มุ่งมั่นที่จะทำให้เครื่องมือความปลอดภัยมีให้ใช้งานง่ายสำหรับทุกคน บริษัทเสนอบริการฟรีสำหรับผลิตภัณฑ์ทั้งหมด และยังมีตัวเลือกแบบชำระเงินสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการฟีเจอร์เพิ่มเติม

หลักการสำคัญของ Proton

    • ความปลอดภัย Proton มุ่งมั่นที่จะปกป้องข้อมูลผู้ใช้ด้วยการเข้ารหัสที่แข็งแกร่งและมาตรการความปลอดภัยอื่นๆ

    • ความเป็นส่วนตัว Proton ไม่ติดตามกิจกรรมของผู้ใช้หรือแบ่งปันข้อมูลกับบุคคลที่สาม

    • การเข้าถึงได้ Proton มุ่งมั่นที่จะทำให้เครื่องมือความปลอดภัยมีให้ใช้งานง่ายสำหรับทุกคน โดยเสนอบริการฟรีและตัวเลือกแบบชำระเงินที่ยืดหยุ่น

Proton ได้รับการยกย่องจากผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยและผู้ใช้ทั่วไปสำหรับมุ่งมั่นในการปกป้องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยออนไลน์ บริษัทได้รับรางวัลมากมายสำหรับผลิตภัณฑ์ และบริการของบริษัทมักได้รับการยกย่องในแง่ของความปลอดภัยและความสามารถในการใช้งาน

โดยรวมแล้ว การเปิดตัว Passkey ของ Proton เป็นการพัฒนาที่น่าตื่นเต้นซึ่งมีศักยภาพที่จะทำให้การเข้าสู่ระบบออนไลน์ปลอดภัยยิ่งขึ้น ยังมีสิ่งที่ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับอนาคตของ Passkey แต่ Proton กำลังนำทางในทิศทางที่ถูกต้อง

หากคุณกำลังมองหาวิธีปกป้องข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของคุณออนไลน์ Proton เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม บริษัทเสนอบริการที่หลากหลายที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ทุกระดับ และมุ่งมั่นที่จะทำให้เครื่องมือความปลอดภัยมีให้ใช้งานง่ายสำหรับทุกคน

ดาวน์โหลด Proton Password Manager ได้ที่

Recommended For You

รับทำเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป ราคาถูก เว็บไซต์ราคาถูก รับออกแบบเว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ราคาถูก ttt-website
Technology

อดีตนักวิจัย AI ของ Google แสดงความกังวลต่อการแข่งขันด้าน AI ที่ไร้กฎระเบียบการควบคุมด้านจริยธรรม!

ดร. ทิมนิต เกบรู (Dr. Timnit Gebru) อดีตนักวิจัยด้าน AI ของ Google ผู้ถูกไล่ออกจาก Google ในเดือนธันวาคมปี 2020 หลังจากที่เธอพยายามพูดต่อต้านการพัฒนาเทคโนโลยี AI ที่ไร้จริยธรรม ได้ออกมาเตือนอีกครั้งว่า สถานการณ์ AI
รับทำเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป ราคาถูก เว็บไซต์ราคาถูก รับออกแบบเว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ราคาถูก ttt-website
Technology

ตามรุ่นพี่ไป ! เปิดตัว Windows Copilot ที่แม้ใช้ Windows 11 ก็มี AI ผู้ช่วยส่วนตัวติดเครื่องได้ !

ไมโครซอฟท์​ (Microsoft) เปิดตัว Windows Copilot AI ซึ่งเป็นผู้ช่วยในการใช้งาน Windows ที่เหมือนกับใน Microsoft 365 และ Microsoft Edge โดยจะฝังเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของ Windows ให้เปิดใช้ได้ผ่าน Taskbar ด้านข้าง โดยสั่งให้ใช้โปรแกรม หรือแอปฯ ใด