Game NEWS AND EVENTS

Baldur’s Gate 3 คว้ารางวัลเกมยอดเยี่ยม BAFTA Games Awards 2024

Baldur's Gate 3

BAFTA Games Awards 2024 Baldur’s Gate 3 ครองเกมยอดเยี่ยม ท่ามกลางเกมคุณภาพคับคั่ง

Baldur’s Gate 3 กลายเป็นดาวเด่นบนเวที BAFTA Games Awards ครั้งที่ 20 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2024 งานประกาศรางวัลในครั้งนี้มอบรางวัลให้กับสุดยอดผลงานวิดีโอเกมที่วางจำหน่ายในปี 2023 โดย Baldur’s Gate 3 ต้องต่อสู้กับเหล่าเกมชั้นนำมากมาย แต่ด้วยคุณภาพเกมที่โดดเด่น จึงสามารถคว้ารางวัลใหญ่ที่สุดไปครองได้สำเร็จ

นอกจากรางวัลเกมยอดเยี่ยมแล้ว ยังมีเกมอื่นๆ ที่ได้รับรางวัลในสาขาต่างๆ ดังนี้

    • แอนิเมชั่น Hi-Fi Rush เกมแอคชั่นผสมจังหวะดนตรีที่มีเอกลักษณ์

    • ความสำเร็จด้านศิลป์และเสียง Alan Wake 2 เกมสยองขวัญสุดหลอน ดึงดูดผู้เล่นด้วยบรรยากาศและเสียงประกอบที่สมจริง

    • เกมสัญชาติบริติช Viewfinder เกมสืบสวนสอบสวนที่ผสมผสานกลไกการเล่าเรื่องแบบภาพยนตร์

    • เกมเปิดตัว Venba เกมจำลองชีวิตที่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของผู้หญิงในชุมชนอินเดียใต้

    • เกมที่พัฒนาต่อเนื่อง Cyberpunk 2077 เกมแอคชั่น RPG โอเพ่นเวิลด์ที่กลับมาอีกครั้งพร้อมการอัปเดตเนื้อหาและระบบใหม่

    • เกมสำหรับครอบครัว Super Mario Bros. Wonder เกมผจญภัยสุดคลาสสิกจาก Nintendo

พิธีมอบรางวัล BAFTA Games Awards 2024 สะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายและความยอดเยี่ยมของวิดีโอเกมในปัจจุบัน ยังมีเกมดีๆ อีกมากมายที่ไม่ได้รับรางวัล แสดงให้เห็นถึงความท้าทายและความสูสีในวงการเกม ผู้เล่นเกมสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวในวงการเกมต่อไปได้ เพื่อค้นพบเกมใหม่ๆ ที่น่าสนใจ

รางวัล BAFTA Games Awards จัดขึ้นโดย British Academy of Film and Television Arts (BAFTA) เปรียบเสมือนรางวัลออสการ์ของวงการเกม

รางวัล BAFTA Games Awards จัดขึ้นโดย British Academy of Film and Television Arts (BAFTA) เปรียบเสมือนรางวัลออสการ์ของวงการเกม เปรียบเสมือนการยกย่องผลงานสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยมในอุตสาหกรรมวิดีโอเกม

โดยรางวัล BAFTA นั้น มีมานานกว่า 20 ปีแล้ว พิธีมอบรางวัลในปีแรกจัดขึ้นในปี 2004 ในช่วงแรกๆ นั้น รางวัล BAFTA ไม่ได้แยกหมวดหมู่เกมออกจากหมวดหมู่ภาพยนตร์ แต่ต่อมาในปี 2007 ก็ได้มีการแยกหมวดหมู่รางวัลเกมออกมาต่างหาก เพื่อมอบรางวัลเฉพาะให้กับวิดีโอเกมโดยเฉพาะ

รางวัล BAFTA Games Awards นั้น ครอบคลุมเกมในหลากหลายประเภท ทั้งเกม AAA เกมอินดี้ เกมมือถือ เกม VR เกมสำหรับเล่นหลายคน และอื่นๆ อีกมากมาย รางวัลนี้มอบให้กับเกมที่แสดงถึงความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และความสามารถทางเทคนิคที่ยอดเยี่ยม

นอกจากรางวัลใหญ่ๆ แล้ว ยังมีรางวัลสาขาย่อยอีกมากมาย เช่น รางวัลเกมยอดเยี่ยม รางวัลเกมยอดเยี่ยมประเภทต่างๆ รางวัลออกแบบเกมยอดเยี่ยม รางวัลบทละครยอดเยี่ยม รางวัลดนตรีประกอบยอดเยี่ยม และอื่นๆ อีกมากมาย

การได้รับรางวัล BAFTA Games Awards นั้น ถือเป็นเกียรติยศอันสูงส่งสำหรับผู้พัฒนาเกม รางวัลนี้ช่วยการันตีคุณภาพของเกม ช่วยให้เกมเป็นที่รู้จัก และช่วยดึงดูดผู้เล่นใหม่ๆ

ดังนั้น รางวัล BAFTA Games Awards จึงเปรียบเสมือนรางวัลออสการ์ของวงการเกม เป็นการยกย่องผลงานสร้างสรรค์ และเป็นการส่งเสริมให้อุตสาหกรรมเกมพัฒนาต่อไป

พิธีมอบรางวัลในปี 2024 จัดขึ้นที่ Queen Elizabeth Hall ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

พิธีมอบรางวัล BAFTA Games Awards 2024 จัดขึ้นที่ Queen Elizabeth Hall ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สถานที่แห่งนี้เป็นหอประชุมที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เคยถูกใช้จัดงานสำคัญต่างๆ มากมาย บรรยากาศภายในงาน BAFTA Games Awards 2024 นั้นเต็มไปด้วยความคึกคัก เหล่าเกมเมอร์และผู้เกี่ยวข้องในวงการเกมต่างมารวมตัวกันเพื่อร่วมลุ้นผลรางวัล พิธีมอบรางวัลในปีนี้นำเสนออย่างน่าสนใจ มีการแสดงต่างๆ มากมาย สร้างความประทับใจให้กับผู้ชม

Queen Elizabeth Hall ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเทมส์ ใจกลางกรุงลอนดอน การเดินทางไปยังสถานที่แห่งนี้สะดวก สามารถเดินทางโดยรถไฟใต้ดิน รถบัส หรือแท็กซี่ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ หลายแห่งตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียง เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวหลังจากชมพิธีมอบรางวัลเสร็จ

พิธีมอบรางวัล BAFTA Games Awards ถือเป็นงานสำคัญในวงการเกม สะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าและความนิยมของวิดีโอเกม รางวัลต่างๆ ที่มอบให้กับเกมนั้นเปรียบเสมือนเครื่องหมายการันตีคุณภาพ ช่วยให้ผู้เล่นเกมสามารถค้นพบเกมดีๆ ที่น่าสนใจ พิธีมอบรางวัล BAFTA Games Awards 2024 ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้รับเสียงชื่นชมจากผู้ชม คาดว่าในปีหน้างานจะยิ่งใหญ่และน่าตื่นเต้นกว่าเดิม

นักแสดงตลก Phil Wang เป็นผู้ดำเนินรายการในปีนี้ เป็นครั้งแรกที่เขาได้รับหน้าที่นี้

Phil Wang เป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงตลกชาวอังกฤษ พิธีกร และนักเขียนบท เขาเป็นที่รู้จักจากผลงานในรายการตลกต่างๆ เช่น Taskmaster Qi’s Next Series และ 8 Out of 10 Cats Does Countdown เขายังเป็นผู้จัดรายการพอดแคสต์ชื่อ “Estamos Unidos”

การรับหน้าที่พิธีกร BAFTA Games Awards ถือเป็นความท้าทายใหม่สำหรับ Phil Wang แต่ด้วยความสามารถด้านอารมณ์ขันและไหวพริบของเขา เขาสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมและผู้เข้าร่วมงานได้เป็นอย่างดี

Phil Wang กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เป็นผู้ดำเนินรายการ BAFTA Games Awards ผมเป็นเกมเมอร์ตัวยงมาทั้งชีวิต และผมก็ชื่นชมความคิดสร้างสรรค์และความสามารถของผู้พัฒนาเกม ผมหวังว่าจะสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชม และช่วยให้พวกเขาได้รู้จักเกมดีๆ มากขึ้น”

ผู้ชมสามารถรับชมพิธีมอบรางวัล BAFTA Games Awards 2024 ย้อนหลังได้ทางช่อง YouTube และ BAFTA Games website

Recommended For You

รับทำเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป ราคาถูก เว็บไซต์ราคาถูก รับออกแบบเว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ราคาถูก ttt-website
Game

มึนเมาไปกับ Ultros เกมใหม่แนว Metroidvania ที่มีงานภาพสไตล์ Psychedelic สะดุดตา

ในไลฟ์ PlayStation Showcase 2023 ทีมพัฒนาเกมอินดี้ Hadoque ได้เปิดตัวผลงานเกมใหม่ชื่อว่า “Ultros” พร้อมเผยโฉมงานภาพสไตล์ Psychedelic ที่ชวนให้มึนเมาสะดุดตา ทีมงานอธิบายว่า Ultros เป็นเกม Metroidvania แนวจิตหลอน ที่ผู้เล่นได้ติดอยู่ในสถานที่ที่แห่งหนึ่งเรียกว่า “โลงหิน” ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดในจักรวาลที่มีปีศาจโบราณอาศัยอยู่มากมาย ซึ่งผู้เล่นต้องหาทางหนีจาก
รับทำเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป ราคาถูก เว็บไซต์ราคาถูก รับออกแบบเว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ราคาถูก ttt-website
Game

Five Nights at Freddy’s Help Wanted 2 ภาคต่อเกมหนีตายจากหุ่นยนต์สังหาร วางขายปีนี้ใน PSVR2

ทีมพัฒนาเกม Steel Wool Studios ได้ประกาศในไลฟ์ PlayStation Showcase 2023 เป็นการเปิดตัว Five Nights at Freddy’s Help Wanted 2 ภาคต่อเกม VR แนวสยองขวัญที่ผู้เล่นต้องทำ Task